Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Cần bao nhiêu vốn để mở quán kinh doanh quán café?

Cần bao nhiêu vốn để mở quán kinh doanh quán café?


Câu hỏi đầu tiên lóe ra trong đầu bạn khi quyết định kinh mở café để kinh doanh là gì? cần bao nhiêu vốn để mở quán kinh doanh quán café? Để giúp các bạn giải đáp câu hỏi này tôi sẽ đưa ra các khoản chi phí và bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin chi phí của mình vào và kết quả sẽ xuất hiện ngay trước mắt bạn.

Trong vài năm gần đây thì kinh doanh café dường như đang được mọi người lựa chọn rất nhiều. kinhdoanhquancafehieuqua.blogspot.com nắm được xu hướng của thơi đại bạn sẽ phát lên nhanh chóng với thu nhập vài chục triệu 1 tháng. Nhưng đây không phải điều dễ dàng nếu như bạn không làm rõ được vấn đề “cần bao nhiêu vốn để mở quán kinh doanh quán café?” Bài viết dưới đây tôi sẽ giúp các bạn nắm được những chi phí mà bạn cần phải có để kinh doanh 1 quán café thành công.


1.  Vốn dành cho mặt bằng: 

Gồm 2 loại là sang nhượng mặt bằng và thuê lại mặt bằng.
Có thể có hoặc không Chi phí sang nhượng mặt bằng, bạn có thể thuê lại mặt bằng để kinh doanh. Mặt bằng thuê lại thường do chủ cũ vì lý do cá nhân mà không thể tiếp tục kinh doanh và phải cho thuê lại để gỡ vốn. Mặt bằng sang lại sẽ thuận lợi hơn mặt bằng thuê. Chi phí sang mặt bằng bao gồm chi phí đặt cọc cho chủ nhà và các trang thiết bị họ để lại..
Ngoài ra bạn còn phải tính toán số lượng đèn trang trí dành cho cửa hàng cafe sao cho phù hợp để chiếu sáng và làm đẹp gây ấn tượng với khách hàng khi thưởng thức cà phê. Có rất nhiều mẫu đèn trang trí cafe như đèn thả, đèn chùm hoặc đèn treo tường mà bạn cần phải lựa chọn.


2.  Vốn dành cho việc vận hành:  



đó là tiền thuê mặt bằng hàng tháng, tiền lương của  chính bạn, tiền thuê nhân viên, điện nước, … chi phí thuế,…. khoảng 20-30 tháng. Bạn nên có 30-60 triệu đồng cho  khoản này. Trong trường hợp may mắn thì ngay tháng đầu tiên bạn đã thu được 1 khoản lợi nhuận nhỏ và không cần đến số tiền trên.

3. Vốn dành cho vật dụng bên trong quán: 



Số tiền này gồm có bàn ghế, quạt máy, ấm đun siêu tốc,  ly tách, muỗng, phin, máy xay sinh tố, máy xay cà phê, máy ép nước trái cây, lọ, hũ… khoản này bạn sẽ tốn từ 15-20 triệu.

4.  Vốn dành cho sửa chữa trang trí quán



Số vốn này sẽ dành cho việc sơn mới lại trần nhà, tường theo ý tưởng của chủ quán, trang trí lại quầy pha chế, chi phí dành cho bảng hiệu quảng cáo, thay mới hoặc sửa chữa mái hiên di động….  khoảng 800k-1900k/m2 tùy tình trạng của quán. Ví dụ bạn thuê một mặt bằng  40 m2 chất lượng xây dựng còn tốt không phải sửa chữa nhiều thì chi phí sữa chữa trang trí quán của bạn = 40m2x800.000đ =32.000.000đ.

Tóm lại khi bạn thắc mắc cần bao nhiêu vốn để mở quán kinh doanh quán cafe, câu trả lời là: chi phí sang thuê mặt bằng khoảng 20 triệu, sửa chữa trang trí quán khoảng 32 triệu mua đồ dùng cho quán khoảng 15 triệu, chi phí vận hành khoảng 30 triệu. Tổng cộng 20+32+15+30=97 triệu. Khoảng 100 triệu đồng cho một quán cà phê rộng khoảng 28-40m2.

Nếu bạn mua lại quán cafe sẵn có, chi phí có thể được giảm bớt tuy nhiên bạn phải có Kinh nghiệm sang nhượng quán cafe. Và lời khuyên nhỏ cho 1 quán café đông khách là bạn cần biết cách pha café ngon bằng phin.

>> Kinh doanh quán café cần bao nhiêu vốn?


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon