Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Chi phí để mở 1 quán café nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí để mở 1 quán café nhỏ là bao nhiêu?




Chi phí mở quán café nhỏ cần bao nhiêu? Đã rất nhiều người có ý định kinh doanh cafe đắn đo suy nghĩ với câu hỏi này. Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này không hề dễ dàng bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Những vấn đề này có thể là địa điểm mở quán, quy mô quán của bạn, đi thuê mặt bằng hay có sẵn?... Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mở quán kinh doanh café, hi vọng sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc mà các bạn luôn trăng trở.
Bạn có thể tham khảo các mẫu đèn trang trí dành cho quán cafe tại link sau đây:

Điều đầu tiên bạn cần nắm được rằng kinh doanh café đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ. Quán café hiện giờ trải đều trên khắp các đường phố. Con đường nào cũng đều có ít nhất 1 hoặc 2 quán café to nhỏ. Vì thế muốn tồn tại được bạn phải khác biệt, đặc biệt và để lại dấu ấn cho khách hàng bạn sẽ thành công.


Chi phí để mở 1 quán café nhỏ là bao nhiêu?

Chi phí để mở một quán café nhỏ là bao nhiêu?
Chi phí mở quán Cafe


Trong kinh doanh, vốn luôn luôn là yếu tố quyết định sự thành công của người kinh doanh. Vốn ở đây phần lớn nói đền tiền vốn nhưng ngoài tiền ra, những yếu tố khác như kinh nghiệm, mặt bằng, nguồn nhân lực, hay các vật dụng cần chuẩn bị mở quán cafe đều có thể coi là vốn cả. Bạn có thể hoạch toán chi phí như sau để làm rõ vấn đề về chi phí cần có để kinh doanh café:

Chi phí đầu tư cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất quán cafe bao gồm địa điểm kinh doanh, bạn đã có sẵn mặt bằng hay phải đi thuê. Nếu thuê thì chi phí sẽ bao nhiêu 1 năm? Hợp đồng thuê của bạn là bao nhiêu năm?
Đây mới chỉ là tiền thuê đất, còn phần xây dựng quán là 1 vấn đề khá lớn, đầu tư tiền mua các thiết bị như quầy pha chế; Lắp đặt hệ thống điện nước, thông gió; Thìa, cốc chén, các đồ trang trí cho quán có điểm nhấn; rồi bàn ghế, quạt, hệ thống đèn…

Chi phí để mở một quán café nhỏ là bao nhiêu? 2
Chi phí phát sinh


VD: Hạch toán vốn đầu tư co sở vật chất cho quán cafe trong 6 tháng:

Hạch toán các chi phí phát sinh

Thói quen của số đông là tính toán sẵn chi phí và khẳng định rằng nó đã đầy đủ để xây dựng 1 quán café ngon lành. Nhưng vấn đề là sẽ có rất nhiều khoản từ trên trời rơi xuống mà ta không ngờ tới. Không có vốn dự phòng thì bạn sẽ tính toán như thế nào? Cần liệt kê chi phí càng chi tiết càng tốt, đây như là 1 bước an toàn dành cho bạn.
VD: Hạch toán các chi phí phát sinh (6 tháng)

Bạn cần nhớ như in rằng bạn cần có chi phí duy trì quán café!

Quán café được mở đương nhiên bạn phải có tiền để duy trì cho nó. Đó là các khoản như tiền làm PR và Marketing cho quán kh quán chuẩn bị khai trương; Các chi phí điện nước, điện thoại, lương nhân viên, nguyên liệu pha chế, quà tặng khách hàng… Khoản phí này không hề nhỏ chút nào nên nếu liệu tính không chuẩn, nguồn vốn mở quán cafe của bạn sẽ bị hao hụt,và gặp khó khăn khi triển khai.
Ví dụ nếu có 300 triệu đầu tư, bạn chỉ nên bỏ ra tầm 150 triệu đầu tư cơ sở vật chất thôi, 150 triệu còn lại dùng để duy trì quán trong những tháng đầu khốn khó. Hãy nhớ không bao giờ được tiêu sạch sẽ số vốn mình đang có trong tay
Sau khi đã hạch toán các chi phí, chúng ta nên lập 1 bảng chi tiết để biết ngân sách cần có là bao nhiêu, kết thúc bước này, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi mở quán cafe cần bao nhiêu vốn rồi đó.


Tóm lại, vốn mới chỉ là điều kiện cần, chỉ khi bạn có một ý tưởng đủ mạnh, một sự quyết tâm đủ lớn và có đam mê thực sự với công việc này thì đó mới là điều kiện đỉ đảm bảo chúng ta đã sẵn sàng để bắt đầu. Vốn thiếu có thể bạn sẽ vay được thêm, nhưng khi ý tưởng cạn kiệt, bản thân mất đi niềm tin thì mưu sự sẽ khó thành.
Chúc bạn luôn tỉnh táo và sớm thành công


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon