Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Làm thế nào để bắt đầu từ con số 0 mà vẫn kinh doanh quán cafe hiệu quả

Làm thế nào để bắt đầu từ con số 0 mà vẫn kinh doanh quán cafe hiệu quả
Bắt nguồn từ xu hướng của giới trẻ hiện nay mong muốn làm chủ cuộc sống, làm chủ kinh tế, các bạn trẻ có tâm lý tự muốn khởi nghiệp kinh doanh bắt đầu từ con số 0. Và các hình thức kinh doanh giờ đây không còn bị bó buộc trong các ý tưởng cũ và nhàm chán mà thay vào đó là những loại hình thức kinh doanh năng động hơn rất nhiều. Trong đó kinh doanh quán cafe hiệu quả và làm thế nào để có thể khởi đầu từ con số 0 để đi đến thành công chính là câu hỏi được các bạn trẻ quan tâm nhất.
Sau đây là một số ý tưởng bạn nên tham khảo:
1.      Kinh doanh café hiệu quả đầu tiên cần thấu hiểu tâm lý khách hàng
Một trong những yếu tố quan trọng để kinh doanh quán cafe hiệu quả là hiểu tâm lý khách hàng , đây là một trong những yếu tố rất quan trọng. Trước khi lên ý tưởng kinh doanh bạn cần phải thấu hiểu tâm lý khách hàng, đặt mình vào khách hàng xem mình cần gì khi đến với quán cafe thì khi đó khách hàng của bạn cũng cần những điều tương tự như vậy.
Một ví dụ đơn giản về  tâm lý khách hàng cần khi đến quán cafe là :
·        Nhu cầu đơn giản nhất là để giải khát : Có những khách hàng, gọi là khách vãng lai họ đến chỉ với mục đích là giải khát, thì lúc này đồ uống của bạn làm sao để đáp ứng nhu cầu hơn hết là để giải khát, không gian phải thật mát mẻ...   
·        Nhu cầu cao hơn có thể là đồ uống ngon, khác lạ, bắt mắt : Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ uống vừa ngon lại bắt bắt, vậy làm thế nào khi quán cafe bạn đưa menu cho khách, họ đã ấn tượng ngay với đồ uống của   bạn. Menu có thể là những món độc và lạ, lúc này lại cần bạn đầu tư để suy nghĩ rất nhiều về việc tạo menu cho quán.
·        Không gian quán rộng rãi, yên tĩnh để có thể học và làm việc.
·        Giá tiền phải chăng: Quán cafe của bạn muốn cạnh tranh thì trước khi mở quán nên tạo bảng giá “ yêu thương “, phải rẻ hơn so với những quán đã lâu đời và các bạn trẻ biết đến nhiều trên thị trường. Có như vậy, quán cafe của bạn mới có thể cạnh tranh được.
Tâm lý khách hàng là cách tiếp cận hiệu quả nhất, quán có đông khách hay không thì tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh quán cafe hiệu quả.
2.      Chi phí mở quán cafe
Nếu như  bạn còn phân vân về điều này cho việc làm sao để kinh doanh quán cafe hiệu quả khi khởi đầu của bạn từ con số 0 thì bài viết này sẽ trả lời những thắc mắc của bạn.
Khi bạn có số vốn không quá lớn chỉ tầm 200-300 triệu, thì bạn cần thật cân nhắc đến chi phí mở quán, sau đây là một số chi phí cần để mở quán cafe là:
·        Chi phí thuê mặt bằng khi mở quán cafe: Tùy vào cách chọn lựa của chủ quán, bạn muốn thuê mặt bằng ngay tại trung tâm hay ngõ hẻm. Hoặc chi phí mà bạn muốn bỏ ra để thuê là bao nhiêu so với vốn mà bạn có, ví dụ như: Vốn của bạn tổng là 500 triệu mà bạn cần chi cho rất nhiều phí khác thì lời khuyên cho bạn là nên thuê mặt bằng quán là những nơi trong ngõ, tuy nhiên nơi này vẫn phải đông đúc người qua lại, tập trung đông dân cư. Đặc biệt là trước khi thuê nhà, bạn nên làm việc với chủ quán để có thể thuê lâu dài, tránh trường hợp chủ nhà đòi lại mặt bằng nhé.
·        Chi phí mua thiết bị trang trí, vật dụng khi mở quán cafe: Đây có lẽ là chi phí nhỏ nhỏ, lặt vặt nhưng lại rất tốn kém. Bạn cần lên kế hoạch thật kĩ càng trước khi mua các trang thiết bị  này.
·        Chi phí thuê nhân viên, bảo vệ quán khi mở quán cafe: Đây có lẽ là điều rất cần thiết về mặt nhân sự tiếp quản quán cafe của bạn.
·        Những chi phí ngoài lề khác cho việc quảng cáo, marketing... 


3.      Tạo không gian, màu sắc cho quán cafe thật bắt mắt và hấp dẫn
Không gian quán cafe có thể nói lên tính cách của chủ quán, bạn muốn quán cafe của bạn theo style: Tinh tế, sang trọng hay một không gian quán thật nhẹ nhàng, tất cả phụ thuộc vào ý tưởng của chủ quán muốn thể hiện. 
Đối tượng khách hàng là mục tiêu để bạn tạo không gian cho quán , khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn cần tạo ra không gian thật yên tĩnh, thoải mái để họ trò chuyện về công việc, các vấn đề trong cuộc sống một cách thoải mái nhất. Hay đối tượng khách hàng của bạn là giới trẻ, dành cho các cặp đôi thì không gian của bạn phải thật lung linh nhiều sắc màu, thì lúc này bạn cần đầu tư cho không gian từ ánh sáng đèn, màu sắc quán,các vật dụng trang trí khác để làm sao cho các bạn trẻ check-in thoải mái cho ra được những tấm ảnh thật lung linh. Thông qua hình ảnh check-in đây là điều có lợi cho quán của bạn để lôi kéo nhiều khách hàng .
Ánh sáng là thứ không thể thiếu cho quán cafe, và màu sắc của quán khi kết hợp với đèn tạo nên không gian  thật bắt mắt và  hấp dẫn, khiến ai đi qua cũng muốn vào khám phá không gian cafe ấy của bạn. Đèn trang trí quán cafe có rất nhiều loại, chọn đèn không đơn giản chỉ là chọn các kiểu dáng bắt mắt, chọn giá thành rẻ, mà hơn hết đó là chọn đèn theo phong thủy. Điều này không những giúp không gian đẹp hơn mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, người làm ăn, buôn bán...
Việc bố trí đẹp mắt có thể tăng thêm năng lượng của cả không gian, nâng cao vận thế của người kinh doanh. Bạn có thể tham khảo các loại đèn tại đây: 


  Không gian quán cafe kết hợp cùng đèn trang trí
Ngoài ra bạn có thể đầu tư 1 dàn âm thanh và cho khách hàng tự giao lưu ca nhạc khi có nhu cầu. 1 mô hình khá thành công cho hình thức này là cafe- Hát cho nhau nghe.
4.      Tuyển dụng và đào tạo nhân sự giỏi, có trách nhiệm, làm việc lâu dài
Đây có lẽ là phần không thể thiếu trong tính toán làm sao để kinh doanh quán cafe hiệu quả . Nhân viên được xem là bộ mặt của quán, nhân viên là người làm việc trực tiếp với khách hàng.
Ở mục này cần xác định rõ ràng rằng khi mở quán cafe thì bạn cũng phải cần thuê nhân viên có năng , bạn cần bỏ ra một số tiền hàng tháng để trả lương cho nhân viên phục vụ, pha chế, bảo vệ, thu ngân, quản lý của quán nếu có…
 Trên đây là những ý tưởng để làm sao khi kinh doanh quán cafe hiệu quả nhất, mà trước đó bạn chưa hề có kinh nghiệm, bạn đi lên từ con số 0 với số vốn ít ỏi ( 200-300 triệu ).
Chúc bạn may mắn và thành công!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon